เช้าวันจันทร์กับการทำงาน

11 ธ.ค.

ที่จริงวันนี้มันอังคาร เมื่อวานเป็นวันหยุดรัฐธรรมนูญ การทำงานวันแรกของอาทิตนี้จึงมาเป็นวันอังคารแต่มันก็เหมือนวันทำงานวันแรกเเหละครับ ความรู้จึกยังไม่อยากทำงานเลย หลายครั้งมีผมปล่อยให้ความรู้จักแบบนี้เข้ามาครอบหงำผมผมมักจะใช้เวลาการทำงานช่วงเช้าๆค้นหาแรงจูงใจในการทำงาน เช็คเมล์เล่น facebook จนเผลอีกที่ก็ปาจะไปเที่ยงแล้วผมก็ได้พบคติดีๆ เกือบๆทุกอาทิต แต่รู้แต่บ้างที่ก็ลืม ทำให้่เกิดคำถามกับตัวผม ทำไมต้องทำงาน เบื่อ ขี้เกียจ ผมไม่ได้หาทางแก้ได้นะครับ ที่ผมเขียนบทความนี้ขึ้นเพื่อบ่นเฉยๆอย่างน้อยก็ได้บริหารนิ้วที่กำลังกดจิ้มคีย์บอร์ดอยู่นี้ วันที่ 11 ธันวาคม 2555 หนาวแล้วให้ดูคำคม

Image

“ทำงานเพื่อเงินนั้น ต้องรอจนกว่าจะมีเงิน ถึงจะรู้สึกพอใจ
ถ้าทำงานเพื่องาน พอลงมือทำ ก็พอใจและเป็นสุข แล้วเงินก็ไม่ไปไหนเสีย”

พอทำความเข้าใจก็ย้อนมาดูตัวเองว่างานที่เราทำอยู่ตอนนี้ ทำพอใจหรือรักในงานรึยัง ผมตอบตามตรงเลยครับผมเบื่อการทำงานมาก และผมมีแผนจะลาออกงานในอีก 3 เดือนข้างหน้า ใจหนึ่งก็คิดขนาดทำงานนี้ยัง เบื่อเลย แล้วออกไปทำอย่างอื่นจะไม่เบื่อเสียรึ ผมยังต้องค้นหาคำตอบด้วยตัวผมเอง หรือมันอาจจะเป็นอารมณ์ขี้เกียจของเช้าวันวันทำงานแรกของอาทิต

กฤติธี

11/12/2555

 

ใส่ความเห็น

